30 C
Bangkok
Wednesday, April 17, 2024
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
https://www.ford.co.th/showroom/all-offers/?gad_source=1&gclid=CjwKCAjw7-SvBhB6EiwAwYdCAUeXeLmbyKoh6AaDtpaMUHnzvZKmqjeUcdKuGl01jW2_5mnKKbrywBoCM2cQAvD_BwE&gclsrc=aw.ds
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
FORD900x192px_1
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html_BENZ900X192px
previous arrow
next arrow

ต้อนรับอบอุ่น! “ก๊องส์-ธัชกร”​ บินกลับไทยหลังคว้าชัยศึกสองล้อดาวรุ่งชิงแชมป์โลก

ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” บินกลับเมืองไทยในช่วงพักครึ่งฤดูกาลของศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก “จูเนียร์จีพี” และ “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ” หลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่คว้าชัยชนะมาครอง ขณะคณะผู้บริหาร “ไทยฮอนด้า” ต้อนรับอบอุ่น เจ้าตัวเผยภูมิใจที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ วางแผนเก็บตัวฝึกหนักตั้งเป้าเดินหน้าล่าโพเดียมสนามที่เหลือ

ธัชกร ลงแข่งขันในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลกเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยในฤดูกาลนี้นักบิดไทยลงแข่งขัน 2 รายการได้แก่ “เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” และ “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022” เพื่อเสริมความแข็งแกร่งก่อนก้าวขึ้นสู่เกมระดับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” ในอนาคต

โดยในปี 2022 ธัชกร มีพัฒนาการแบบก้าวกระโดด ด้วยการคว้าชัยชนะในศึก เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามแรกที่ เซอร์กิโต เดอ เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่ทำได้ในรายการนี้ ขณะเดียวกันนักบิดไทยวัย 21 ปี ก็ยังคว้าโพเดียมมาครองได้ทั้ง 2 เรซ ของการแข่งขันรายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ สนาม 3 ที่ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี

ล่าสุดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยเดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงบ่ายของวันพุธ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมีคณะผู้บริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด นำโดย ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการ และคุณจุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้จัดการทั่วไปส่วนงานกีฬายานยนต์และส่วนงานขับขี่ปลอดภัย ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ดร.อารักษ์ กล่าวว่า “เส้นทางของ ก๊องส์-ธัชกร ถือเป็นหนึ่งในโร้ดแม็ปของโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ที่เราวางเป้าหมายให้เขาไต่ต้าวไปให้ถึงการแข่งขันระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เช่นเดียวกับนักบิดรุ่นพี่อย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ที่กำลังเฉิดฉายในศึก โมโตทู เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ”

“ในปีนี้ ก๊องส์-ธัชกร แสดงให้เห็นว่าเขามีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมมาก แม้จะต้องเจออุปสรรคด้านอาการบาดเจ็บหลายครั้ง เรายินดีอย่างยิ่งที่จะผลักดันนักบิดไทยคนนี้อย่างสุดความสามารถ และขอต้อนรับกลับสู่เมืองไทยเพื่อพักผ่อนกับครอบครัว ก่อนจะไปลุยศึกหนักอีกครั้งในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง” ดร.อารักษ์ เผย

ด้าน “ก๊องส์-ธัชกร” เปิดเผยว่า “ปีนี้เป็นปีที่ตัวผมและทีมตั้งความหวังกันไว้สูงมาก เราทำงานกันอย่างหนักเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย ขอบคุณ ไทยฮอนด้า ที่สนับสนุนผมอย่างเต็มที่ รวมถึงแฟนๆ ที่ส่งแรงใจเชียร์ทุกสนาม ชัยชนะที่คว้ามาได้ผมขอมอบให้กับทุกคน และขอทำงานหนักเพื่อยกระดับผลงานตัวเองขึ้นให้ได้อย่างต่อเนื่อง”

สำหรับ ก๊องส์-ธัชกร จะได้พักผ่อนและฝึกร่างกายในเมืองไทยราว 1 เดือน ก่อนกลับไปเข้าร่วมแข่งขันในรายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022 สนาม 5 ระหว่าง 20-21 สิงหาคมนี้ ที่ เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย และสนามที่ 6 ของศึก เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ระหว่าง 2-3 กันยายนนี้ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี

แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารของ นักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

Related Articles

Stay Connected

269FansLike
2,760SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Latest Articles