29.8 C
Bangkok
Thursday, March 28, 2024
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
https://www.ford.co.th/showroom/all-offers/?gad_source=1&gclid=CjwKCAjw7-SvBhB6EiwAwYdCAUeXeLmbyKoh6AaDtpaMUHnzvZKmqjeUcdKuGl01jW2_5mnKKbrywBoCM2cQAvD_BwE&gclsrc=aw.ds
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
FORD900x192px_1
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html_BENZ900X192px
previous arrow
next arrow

ออโต้วัน แนะ 5 จุดเช็กรถให้ชัวร์ ก่อนเดินทางไกลช่วงสงกรานต์

สงกรานต์ปีนี้หลายๆ คน วางแผนเดินทางไกล ไม่ว่าจะกลับไปหาพ่อแม่ที่ต่างจังหวัด จะออกทริปพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อน หรือจะเดินทางไปเช็กอินคาเฟ่สวยๆ แลนด์มาร์คแห่งใหม่แบบไม่เอ้าท์และคุยกับเพื่อนรู้เรื่อง  สิ่งที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษสำหรับทุกการเดินทางไกลในช่วงเทศกาลหยุดยาวแบบนี้ที่ถนนหนทางเกือบทุกเส้นปริมาณรถยนต์หนาแน่น ความปลอดภัยจึงถือเป็นเรื่องสำคัญ อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้แบบไม่ทันตั้งตัว เราสามารถเตรียมความพร้อมให้กับรถยนต์ด้วยวิธีตรวจเช็กรถให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน  วันนี้ AUTO1  ชวนเช็ก 5 จุดสำคัญเช็กก่อนชัวร์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะร่วมรับผิดชอบต่อสังคม สร้างความปลอดภัยของคุณและครอบครัว นอกจากนี้ยังปลอดภัยต่อเพื่อนร่วมทางอีกด้วย

  • เช็กที่ 1 ล้อรถ ยางรถยนต์ หัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนและการยึดเกาะท้องถนน เราควรหมั่นตรวจสอบให้ล้อและยางพร้อมใช้งานอยู่เสมอ สิ่งที่ควรตรวจสอบก่อนการเดินทางคือความดันลมยาง รอยแตกรอยรั่ว ความลึกของดอกยาง และความแน่นของน็อตทั้ง 4 ล้อ รวมถึงตรวจสอบลมยางให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสมตามคู่มือของรถที่ระบุไว้ ส่วนการเช็กล้อต้องไม่คดไม่บิดเบี้ยว หากพบว่ายางมีความผิดปกติสามารถไปศูนย์บริการให้ผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาและตรวจสอบความผิดปกติได้อีกด้วย ซึ่งในตอนนี้ ออโต้วันได้จัดโปรโมชันพิเศษ “เมษา พาสุข” มอบส่วนลดสูงสุด 3,000 บาท เมื่อเปลี่ยนยาง 4 เส้น ที่ศูนย์ออโต้วัน พร้อมรับส่วนลดเพิ่ม 500 บาท เพียงแลกคะแนน The1 200 คะแนน และสามารถผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน พร้อมรับเครดิตเงินคืน
  • เช็กที่ 2 แบตเตอรี่ ก่อนออกเดินทางไกล การตรวจเช็กความสมบูรณ์ของแบตเตอรี่รถยนต์ ถือเป็นสิ่งที่ควรทำเพื่อให้รถยนต์ไม่เกิดปัญหาระหว่างการเดินทางนั่นเอง จุดที่ควรตรวจสอบคือการเติมน้ำกลั่นสำหรับแบตเตอรี่แบบน้ำ และแบบกึ่งแห้ง ควรหมั่นทำความสะอาดขี้เกลือที่ขั้วแบตเตอรี่ ตรวจสอบขั้วและฉนวนหุ้มสาย เช็กระดับน้ำกลั่น และวันหมดอายุการใช้ การซึ่งปกติอายุการใช้งานจะอยู่ที่ประมาณ 3 ปี เมื่อถึงเวลาก็ควรเปลี่ยนแบตเตอรี่เพื่อการทำงานที่มีสิทธิภาพที่ดีที่สุด
  • เช็กที่ 3 ช่วงล่าง ระบบช่วงล่างมีผลต่อการทรงตัวขับขี่บนท้องถนน วิธีการสังเกตความผิดปกติง่ายๆ ก็คือการขับพวกมาลัยตรงหรือไม่ ไม่มีการบิดเบี้ยวไปข้างใดข้างหนึ่ง หรือขับขี่บนถนนที่ขรุขระแล้วมีเสียงดังแสดงว่าช่วงล่างอาจจะมีปัญหาได้ ซึ่งระบบช่วงล่างต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญในการแก้ไขปัญหา เนื่องจากมีระบบทีซับซ้อนและต้องการความรู้เฉพาะ สำหรับใครที่จะเดินทางไกลแนะนำพารถยนต์ของคุณเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบระบบช่วงล่างจะดีที่สุด
  • เช็กที่ 4 ระบบเบรก และน้ำมันเครื่อง เบรกทำหน้าที่ชะลอความเร็ว หรือหยุดการเคลื่อนที่ของรถ เบรกจึงที่ความสำคัญอย่างมากในการขับขี่ยานพาหนะใดๆ ก็ตาม เฉพาะการสังเกตุความผิดปกติของระบบเบรกถือเป็นเรื่องที่สำคัญและควรหมั่นควรตรวจสอบบ่อยๆ อาการที่แสดงว่าเบรกของคุณมีปัญหาเช่น เบรกจม หรือเบรกต่ำ เบรกมือโชว์ไฟสีแดง หรือมีเสียงดังจากล้อรถยนต์ หากมีอาการดังกล่าวให้รีบหาศูนย์ที่มีผู้เชียวชาญเพื่อเปลี่ยนผ้าเบรกทันที อีกอย่างที่ทุกคนไม่ควรลืมเช็กนั้นก็คือน้ำมันเครื่องนั่นเอง น้ำมันเครื่องมีส่วนสำคัญต่อระบบต่างๆ ของรถยนต์ ดังนั้นการตรวจเช็กก่อนเดินทางระยะไกล ยิ่งจำเป็นต้องหมั่นจรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องให้แน่ใจว่าอยู่ในระดับปกติ ไม่ควรปล่อยให้น้ำมันเครื่องอยู่ในระดับที่มากหรือน้อยเกินไป
  • เช็กที่ 5 หม้อน้ำ การตรวจเช็กระดับน้ำในหม้อน้ำและหม้อพักนั้น ควรหมั่นเช็กบ่อยๆ หรือเช็กทุกวันเลยยิ่งดี ซึ่งควรเช็กตอนที่เครื่องยนตร์ไม่มีความร้อน โดยให้สังเกตสีของน้ำ และปริมาณน้ำว่าลดลงไปมากน้อยแค่ไหน ขณะขับรถให้เราหมั่นมองไปที่เกจ์ความร้อน หากความร้อนขึ้นสูงกว่าปกติ ให้รีบจอดรถทันที ห้ามฝืนขับต่อเด็ดขาด

นอกจากนี้ผู้ขับขี่ก็ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมเช่นเดียวกัน ควรหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รวมถึงศึกษาเส้นทางให้ดี เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย สำหรับใครที่กำลังมองหาผู้เชียวชาญในการเช็กรถของคุณให้พร้อมสำหรับการเดินทางในวันหยุดยาวที่ใกล้เข้ามาถึงแล้วนั้น ทาง ออโต้วัน (AUTO 1) ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร พร้อมให้บริการโดยทีมช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญ ทุกสาขาใกล้บ้าน เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. สามารถสอบถามข้อมูลสินค้า ราคาและโปรโมชัน ได้ที่ www.auto1.co.th โทร. 02-103-3999 หรือ ไลน์ไอดี @auto1thailand

Related Articles

Stay Connected

269FansLike
2,760SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Latest Articles