29.8 C
Bangkok
Thursday, March 28, 2024
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
https://www.ford.co.th/showroom/all-offers/?gad_source=1&gclid=CjwKCAjw7-SvBhB6EiwAwYdCAUeXeLmbyKoh6AaDtpaMUHnzvZKmqjeUcdKuGl01jW2_5mnKKbrywBoCM2cQAvD_BwE&gclsrc=aw.ds
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
FORD900x192px_1
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html_BENZ900X192px
previous arrow
next arrow

BYD วางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตแห่งแรกในไทย พร้อมส่งมอบ BYD ATTO 3 คันที่ 9,999 และ 10,000

BYD บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของจีน จัดพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถยนต์โดยสารสาขาต่างแดนแห่งแรกในประเทศไทย พร้อมจัดพิธีส่งมอบรถ BYD ATTO 3 คันที่ 9,999 และ 10,000 ในคราวเดียวกันพิธีดังกล่าวสะท้อนชัดถึงการเติบโตทางธุรกิจของ BYD ในต่างแดนรวมถึงความแข็งแกร่งทางธุรกิจที่หยั่งรากลึกยิ่งขึ้นของแบรนด์ในตลาดเอเชีย-แปซิฟิก โดยมีบุคคลสำคัญจากหลากหลายวงการในประเทศไทยเข้าร่วม อาทิ คุณนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI), คุณพิริยะ เข็มพล ที่ปรึกษาพิเศษด้านการต่างประเทศ คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC), คณสุพจน์ ต่ออาจหาญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง, คุณณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน, คุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), คุณทรงศักดิ์ ชื่นตา ผู้อำนวยการ กนอ. สำนักงานนิคมอุตสาหกรรม อีสเทิร์นซีบอร์ด 1-4  และคุณประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ BYD ในประเทศไทย เป็นต้น

ในปี 2565 BYD มียอดขายพาหนะพลังงานใหม่สูงถึง 1.86 ล้านคันหรือสูงขึ้นร้อยละ 208.6 จากปีก่อนหน้า จึงขึ้นแท่นเป็นผู้นำพาหนะพลังงานใหม่ของโลกในแง่ยอดขายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ยอดขายพาหนะพลังงานใหม่ของ BYD สูงถึง 193,655 คัน นับเป็นตัวเลขก้าวกระโดดจากยอด 88,283 คันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ในตลาดยานยนต์ไฟฟ้า 100% ยอดขายของ BYD อยู่ที่ 90,639 คัน ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 เมื่อรวมกับยอดขายจากเดือนมกราคมของปีเดียวกัน ยอดขายรวมจะสูงถึง 161,977 คัน หรือเติบโตร้อยละ 80.86 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากที่ BYD มีแผนยกระดับการดำเนินงานตลอดจนการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ การผลิตและช่องทางการขายอย่างแข็งขัน พร้อมทั้งยังมีแรงหนุนยานพาหนะพลังงานใหม่อย่างจริงจังจากภาครัฐบาลในหลายประเทศ

ในระหว่างร่วมงานพิธีวางศิลาฤกษ์ข้างต้น นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) กล่าวว่า “การจัดตั้งฐานผลิตในประเทศไทยของ BYD จะเสริมพลังให้แก่อุตสาหกรรมพาหนะพลังงานใหม่ของไทย รวมถึงช่วยสร้างงานและผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ ที่สำคัญ ยังเป็นการส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีนและไทยด้วย”

นายพิริยะ เข็มพล ที่ปรึกษาพิเศษด้านการต่างประเทศ คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) แสดงความเห็นว่า “ปัจจุบัน ทุกประเทศใส่ใจต่อปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการขาดแคลนพลังงาน การส่งเสริมการพัฒนาพาหนะพลังงานใหม่จึงถือเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับการปกป้องโลกและถือเป็นสิ่งที่ต้องเลือกทำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้หากต้องการส่งเสริมความยั่งยืนทางเศรษฐกิจบนโลกใบนี้”

มร.หลิว เสวียเลี่ยง ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท บีวายดี ออโต้ อินดัสทรี จำกัด ระบุว่า “BYD ยึดมั่นในปรัชญา ‘เทคโนโลยี เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และอนาคต’ ขององค์กรมาโดยตลอด จึงส่งเสริมนวัตกรรมและการพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับพาหนะพลังงานใหม่อย่างต่อเนื่อง การจัดตั้งฐานการผลิตรถโดยสารในไทยถือเป็นกุญแจสำคัญในการเร่งขยายธุรกิจในตลาดเอเชีย-แปซิฟิกและการพัฒนาอุตสาหกรรมในตลาดท้องถิ่น”

มร.หวาง ลี่ผิง อัครราชทูตที่ปรึกษาเศรษฐกิจและพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย กล่าวว่า “พิธีวางศิลาฤกษ์ในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญของ BYD ที่มุ่งมั่นขยายฐานการผลิตและขับเคลื่อนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในเอเชีย-แปซิฟิก รวมถึงเป็นประจักษ์พยานสำคัญถึงความพยายามของ BYD ในการเร่งขับเคลื่อนแวดวงพลังงานใหม่และสร้างการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้เกิดขึ้นจริงในระดับโลก”

ภายในงานดังกล่าว BYD ยังได้ส่งมอบรถ BYD ATTO 3 คันที่ 9,999 และ 10,000 ให้ลูกค้าอีกด้วย เพื่อต้องการแสดงความขอบคุณต่อลูกค้าตลอดจนประกาศความมุ่งมั่นการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพและนวัตกรรม

ปัจจุบัน ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางพาหนะพลังงานใหม่ที่สำคัญแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ณ วันที่ 31 มกราคม 2566 มีจำนวนพาหนะพลังงานใหม่ที่จดทะเบียนใช้งานในไทยแล้วทั้งสิ้น 16,672 คัน สูงขึ้นร้อยละ 281.86 เมื่อเทียบกับเดือนมกราคมปีก่อนหน้า ที่สำคัญตลาดพาหนะพลังงานใหม่ ยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะจำนวนรุ่นรถยนต์ในตลาดและมาตรการให้เงินสนับสนุนเพื่อส่งเสริมการใช้งานพาหนะที่เป็นต่อสิ่งแวดล้อมของรัฐบาลไทย

เฉพาะแค่ BYD ATTO 3 รุ่นเดียว BYD มียอดจดทะเบียนถึง 1,352 คัน นับตั้งแต่วางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วจนถึงปลายเดือนมกราคมปีนี้ โดยจำนวนดังกล่าวคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 8 ของจำนวนพาหนะพลังงานใหม่ที่จดทะเบียนในประเทศไทย และจำนวน BYD ATTO 3 ที่จดทะเบียนในไทยยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขพุ่งไปแตะ 3,000 คันแล้ว ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 สะท้อนถึงตำแหน่งผู้นำของ BYD ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 100% ของไทย

BYD ATTO 3 เป็นรถยนต์เอนกประสงค์ SUV แบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% รุ่นแรกที่ BYD เปิดตัวในตลาดไทยพร้อมแพลตฟอร์มออนไลน์ (e-platform) ระดับ 3.0 นับเป็นรถคุณภาพเยี่ยมทั้งในด้านดีไซน์ เทคโนโลยี ประสิทธิภาพการใช้งานและประสบการณ์ใช้งานของผู้ใช้ ในพิธีส่งมอบรถ BYD ATTO 3 คันที่ 9,999 และ 10,000 ให้ลูกค้า โดย มร.เค่อ หยู่ปิน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บีวายดี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ส่งส่งมอบรถให้แก่ลูกค้า พร้อมให้คำมั่นว่าเราจะทำงานหนักต่อไปเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า รวมถึงเพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมพาหนะพลังงานใหม่ด้วย”

การก่อสร้างและส่งเสริมฐานผลิตรถยนต์โดยสารมีความเกี่ยวข้องกันชนิดที่แยกออกจากกันไม่ได้ ทันทีที่ฐานผลิตเริ่มประกอบการ ระยะเวลารอรับรถของลูกค้าในตลาดไทยจะลดลงเพราะไม่ต้องเสียเวลารอกระบวนการนำเข้า รอรถถูกขนส่งมาทางเรือและรอรถผ่านพิธีการศุลกากรซึ่งใช้เวลานาน เรียกได้ว่าฐานผลิตในไทยจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการส่งมอบผลิตภัณฑ์ของ BYD และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในตลาดไทยได้ดียิ่งขึ้น

ฐานผลิตรถยนต์โดยสารของ BYD ในไทยมีพื้นที่เกือบ 600 ไร่ (1 ไร่มีขนาดราว 1,600 ตารางเมตร) และพร้อมจะเริ่มผลิตในปีหน้าด้วยกำลังผลิตต่อปีที่สูงถึงราว 150,000 คัน ในอนาคต BYD จะเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายยิ่งขึ้นรวมถึงการให้บริการที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้บริโภคชาวไทย พร้อมทุ่มสุดตัวเพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมพาหนะพลังงานใหม่และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยด้วย

Related Articles

Stay Connected

269FansLike
2,760SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Latest Articles